Facebook Pixcel

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เคล็ดลับสำหรับการตั้งแค้มป์ กางเต็นท์ในที่ลมพัดแรง

เคล็ดลับสำหรับการตั้งแค้มป์ กางเต็นท์ในที่ลมพัดแรง


รวบรวมจุดกางเต็นท์ ที่กางเต็นท์ ทั่วไทย



ในที่ ที่ลมพัดแรงอาจจะไม่เป็นสภาพอากาศที่เหมาะแก่การตั้งแค้มป์ กางเต็นท์สำหรับทุกคน แต่เมื่อเราออกกางเต็นท์เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าวันนี้ลมจะแรงหรือไม่ วันนี้จึงขอนำเสนอขอคิดดีๆ  ที่สามารถนำมาใช้ในกรณีที่เราเจอลมแรงๆ มาฝากไปเริ่มกันเลยครับ


1 1.)    พยากรณ์อากาศก่อนออกเดินทาง
ก่อนที่จะเดินทางแค้มป์ปิ้ง กางเต็นท์ตามพื้นที่ต่างๆ  ควรตรวจสอบการคาดการณ์อาการสำหรับพื้นที่ที่คุณจะเดินทางไป เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับ อาการที่คุณต้องเจอเช่น ลมแรง ฝนตกหนัก เพื่อเราจะได้เตรียบอุปกรณ์ในการจับยึดเต็นท์หรือ แม้กระทั้งเลือกเต็นท์ที่เหมาะสมกับอาการและพื้นที่ที่เราจะไปกางเต็นท์ด้วย


2 2.)    กางเต็นท์อยู่ในที่โล่ง

อย่าตั้งค่าย กางเต็นท์อยู่ใกล้ๆต้นไม้ เพราะเมื่อมีลมพัดแรงอาจจะทำให้กิ่งไม้ที่ตายแล้วหัก ลงมาใส่เต็นท์เราได้ หรือถ้าไม่สามารถหลีกได้ ให้เลือกพุ่มไม้ต่ำๆ เพราะมีความเสี่ยงที่ต่ำกว่า

3 3.)    พิจารณาอุปกรณ์ กางเต็นท์ที่คุณมี

เต็นท์มาพร้อมกับอุปกรณ์ จับยึดต่างเช่น สมอบก เชือกสำหรับดึงเต็นท์ คุณต้องตรวจดูอุปกรณ์ทุกอย่างให้พร้อมอยู่เสมอก่อนออกเดินทาง และอุปกรณ์สนับสนุน ทุกอย่างด้วยเช่นค้อนสำหรับตอกสมอ เมื่อทุกอย่างครบแล้วเมื่อเราไปกางเต็นท์และเจอลมแรงๆ ก็ไม่ต้องกลัวแล้วครับ

4 4.)    เตรียมให้พร้อมสำหรับอุปกรณ์ในการซ่อมแซมเต็นท์ของคุณ

ในระหว่างการเดินทางกางเต็นท์ ให้นำชุดสำหรับซ่อมแซมเต็นท์ เพื่อที่จะสามารถเย็บและแก้ไขเต็นท์ของคุณได้ ในกรณีที่เต็นท์เกิดการสำรุดในระหว่างการเดินทางของคุณ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนแผนระหว่างทางได้  

5 5.)    ยอมรับมัน..เมื่อลมพัดแรงมาเต็นท์ของคุณ
ลมแรงจะไม่หยุดพัด มาที่รางกายและผิวปากของคุณอย่างแน่นอน และในตอนที่คุณอยู่ในเต็นท์ คุณต้องยอมรับความจริงที่ว่าผนังเต็นท์ของคุณจะไม่ได้ไปหยุดกระพือทั้งคืนแน่นอน  เราไม่สามารถสั่งให้ลมหยุดพัดแรงได้ดังนั้นยอมรับเถอะครับว่าลมต้องพัดอย่างนี้ทั้งคืนแน่นอน และเมื่อมันผ่านไปเราจะได้รับความรู้สึกของการออกกางเต้นท์ที่คุณจะไม่มีวันลืมแน่นอน..


ขอได้รับความขอบคุณจาก..
ไฟนอนเต็นท์ ต้องการแสงสว่างในการกางเต้นท์   อุปกรณ์แค้มปิ้ง  เต็นท์โยน ทุกชนิด ติดต่อมาได้เลยครับ
Line ID:@srirachacamp(ใส่@ นำหน้าด้วยนะครับ)
โทร; 0883714180 คุณวัช

รวบรวมจุดกางเต็นท์ ที่กางเต็นท์ ทั่วไทย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น