Facebook Pixcel

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทำไมคุณควรจะสอนลูกสาวในระหว่างไปแค้มป์ กางเต็นท์

ทำไมคุณควรจะสอนลูกสาวในระหว่างไปแค้มป์ กางเต็นท์


รวบรวมจุดกางเต็นท์ ที่กางเต็นท์ ทั่วไทย

              สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่านห่างหายไปนานกับบทความเกี่ยวกับการกางเต็นท์ เพราะช่วงยุ่งอยู่กับการย้ายบ้านใหม่พอเสร็จก็มานั่งหน้าคอมเลยนี่ล่ะครับ มาดูกันเลยครับสำหรับบทความครั้งนี้เหมาะกับคนที่มีลูกสาวและบ่อยครั้งเราก็นำพวกเขาเหล่านั้น ออกไปกางเต็นท์กับเราด้วย ครั้งนี้ผมจึงมาแนะนำวิธีในการสอนลูกสาวที่เรานำไปด้วยว่าควรสอนหรือปฏิบัติต่อเขาอย่างไร มาเริ่มกันเลยครับ

           แต่ก่อนที่เราจะไปถึงวิธีการนั้น เราๆรู้กันดีอยู่แล้วว่าความแตกต่างระหว่างเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงนั้น ทั้งความแตกต่างทางรางกายและวิธีทีการที่เราต้องปฏิบัติต่อพวกเขาเหล่านั้น ต้องไม่เหมือนกันอยู่แล้ว นี้เป็นวิธีที่ยากจะหาคำตอบได้พอสมควร

           วิธีหนึ่งที่คุณเป็นผู้ปกครองสามารถสอนความกล้าหาญ ความเชื่อมั่นให้กับลูกสาวของคุณ คือสอนเธอในตอนไปตั้งแค้มป์กางเต็นท์ มาดูกันว่าจะมีวิธีสอนอย่างไร


1.  ลูกสาวจะได้เรียนรู้ที่จะยอมรับเงื่อนไขที่ไม่สมบูรณ์แบบเสมอ
            หนึ่งในวิธีที่พ่อแม่ของพวกเราปฏิบัติต่อลูกสาวที่แตกต่างกับลูกชายคือพวกเขามีแนวโน้มที่จะประคบประหงมพวกเขาและปกป้องพวกเขามากจนเกินไป ตัวอย่างเช่นเมื่อเด็กผู้ชายกำลังจะเดินตกหรือกระแทกอะไรเล็กน้อยเรามักจะปล่อยให้ลูกได้เผชิญมันเอง และบอกว่าเด็กผู้ชายต้องเข็มแข็ง แต่เมื่อลูกสาวจะทำบ้างเรามักจะให้สิทธิไปช่วยเขาด้วยการจับพวกเขาเพื่อไมให้ตกกระแทกพื้น ทั้งหมดนี้คุณสามารถสอนเขา(ลูกผู้หญิงของคุณ) ในระหว่างการกางเต็นท์ได้ว่าเธอต้องเผชิญกับสิ่งที่เธอไม่ได้คาดหวัง และไม่ได้ดังใจเช่น อาบน้ำโดยไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น นอนโดยไม่มีแอร์  หรือบางครั้งคุณยังจะสอนเธอด้วยการเปรียบเทียบว่าสิ่งที่ได้รับ และไม่ได้รับแตกต่างกันอย่างไร เธอจะต้องมีความรับผิดชอบในการเก็บข้าวของจัดการสิ่งของของเธอเองในระหว่างที่ออกแค้มป์ ไม่ใช่ทุกอย่างเราทำให้เธอหมดเลยนั้นเป็นการสอนที่ผิดเพราะเมื่อโตขึ้นเขาจะทำอะไรด้วยตัวของตัวเองไม่เป็นเลยครับ.

2. เธอจะได้เรียนรู้วิธีการทำงานด้วยมือของเธอ
           เด็กมีกำลังใจที่จะทำงานด้วยมือของพวกเขาเองการเดินทางแค้มป์ปิ้ง กางเต็นท์เป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยให้สาว ๆ ได้เรียนรู้ ทักษะการทำงานให้สำเร็จด้วยมือของเขาเองเช่น การกางเต็นท์ การเก็บไม้มาก่อกองไฟ ฯลฯ เป็นวิธีการทั้งหมดที่แสดงให้เห็นว่า ลูกสาวสามารถที่จะประสบความสำเร็จด้วยมือของเขาเอง

รวบรวมจุดกางเต็นท์ ที่กางเต็นท์ ทั่วไทย

ลูกสาวกำลังสนุกกับการกางเต็นท์ด้วยสองมือเขาเอง

3. เธอจะเรียนรู้ที่จะได้ชื่นชมกิจกรรมนอกบ้าน
         หนึ่งในความแตกต่างระหว่างหญิงและชายคือว่าสาว ๆ พัฒนาภาษาและทักษะทางสังคมได้เร็วกว่าเด็กผู้ชาย เช่นนี้สาว ๆ มีมากมีแนวโน้มที่จะเล่นในบ้านพูดคุยกับแฟนมากกว่า ที่จะขี่จักรยานและสร้างป้อมปราการภายนอก การตั้งแค้มป์ กางเต็นท์เป็นวิธีที่จะได้สอนเด็กผู้หญิงรู้ว่ากิจกรรมข้างนอกบ้านนั้นสนุกมากแค่ไหน

สรุป: ตั้งแค้มป์ กางเต็นท์อาจจะดีมากสำหรับเด็กผู้หญิงมากกว่าเด็กผู้ชาย (ในมุมมองของผู้เขียนนะครับ)




ขอได้รับความขอบคุณจาก..
ไฟนอนเต็นท์ ต้องการแสงสว่างในการกางเต้นท์   อุปกรณ์แค้มปิ้ง  เต็นท์โยน ทุกชนิด ติดต่อมาได้เลยครับ
Line ID:@srirachacamp(ใส่@ นำหน้าด้วยนะครับ)

โทร; 0883714180 คุณวัช


ฟลายชีทกันแดดกันฝน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น