Facebook Pixcel

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

จุดกางเต็นท์ เดินป่า อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น จันทบุรี

จุดกางเต็นท์ เดินป่า อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น จันทบุรี

                           กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำ จุดกางเต็นท์ดีๆ ทั่วไทยโดยเฉพาะกับพื้นที่อุทยานแห่งขาติของไทย ทุกที่มีที่กางเต็นท์สวยๆ ให้เราเหล่าบรรดานักกางเต็นท์ เดินป่าทุกคน ได้พักผ่อนกันได้เต็มที่ วันนี้ผู้เขียนมีโอกาสมาที่ อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น จึงขอแนะนำกันเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน



จุดกางเต็นท์ เดินป่า

                            เริ่มต้นด้วยจุดเดินทางขึ้นสู่ จดกางเต็นท์ของเราเป็นธรรมชาติมากๆ


ก่อนพื้นที่จะเจอด่านตรวจเพื่อเสียค่าบริการก่อนเข้าพื้นที่ก่อนนะครับ



เข้ามาด้านในแล้วอย่าลืมเข้ามาติดต่อที่ศูนย์บริการนักท่องเท่ยวก่อนด้วยนะครับ



สามารถนำเต็นท์มาเองหรือเช่าเต็นท์ที่อุทยานก็ได้ครับ





จุดกางเต็นท์ที่ทางอุทยานมีไว้บริการ

ห้องน้ำ สุขามีไว้บริการ...ฟรี

ประวัติ 
ในปี พ.ศ. 2541 จังหวัดจันทบุรีได้มีหนังสือถึงกรมป่าไม้แจ้งว่า พื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง ท้องที่ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี มีความเหมาะสมในการที่จะจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติ เนื่องจากเป็นป่าดงดิบในพื้นที่ราบที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อยู่ระหว่างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว เป็นพื้นที่ที่ล่อแหลมต่อการบุรกรุกทำลาย และเป็นป่าดงดิบในที่ราบที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด เหมาะแก่การศึกษาและท่องเที่ยวของประชาชนทั่วไป สมควรกำหนดเป็นเขตอุทยานแห่งชาติเพื่อดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ตลอดไป และเป็นการสนองพระราชดำริในการดูแลรักษาป่าและสัตว์ป่าตามโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า ในพื้นที่รอยต่อ 5 จังหวัด (ภาคตะวันออก)  กรมป่าไม้จึงแต่งตั้งให้ นายวินัย โสมณวัตร์ นักวิชาการป่าไม้ 7 ว ไปดำเนินการสำรวจพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง เพื่อจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติ โดยใช้ชื่อว่า อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น

ที่อยู่และการติดต่อ
บ.โป่งเกตุ ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี 22160
โทรศัพท์ : 08 1000 1166, 087 9533316 โทรสาร : 0 3930 8187

ค่าบริการ สำหรับผู้มาเที่ยว และกางเต็นท์
ค่าเข้าสำหรับคนไทยเด็ก10ผู้ใหญ่20
ชาวต่างชาติเด็ก50ผู้ใหญ่100ครับ

การเดินทาง โดยรถยนต์

                       สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (สายบางนา-ตราด) แล้วแยกเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 344 (สายชลบุรี-บ้านบึง) ไปยังอำเภอแก่งหางแมว ประมาณ 240 กิโลเมตร จากอำเภอแก่งหางแมวไปถึงตำบลขุนซ่อง ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 250 กิโลเมตร 
                      หรือใช้เส้นทางหลวงหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 แยกเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 344 แล้วแยกเข้าสายวังจันทร์-หนองเจ๊กสร้อย มุ่งหน้าสู่อำเภอแก่งหางแมว ระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร และจากอำเภอแก่งหางแมวถึงตำบลขุนซ่อง ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 210 กิโลเมตร



ขอได้รับความขอบคุณจาก..
นอนเต็นท์ ต้องการแสงสว่าง ติดต่อมาได้เลยครับ แหล่งรวบรวมแสงสว่างในการแค้มปิ้ง ไฟนอนเต็นท์ อุปกรณ์แค้มปิ้ง อุปกรณ์เดินป่า
Line ID:0883714180
โทร;0883714180 คุณวัช



Tags: เดินป่า, เต็นท์, เต็นท์สนาม, เต็นท์นอน, กาง ,ราคาเต็นท์ ,ขายเต็นท์,เต็นท์เดินป่า, ที่กางเต็นท์ ,จุดกางเต็นท์, แคม ,อุปกรณ์เดินป่า ,ไฟฉาย ,ไฟฉายสว่างที่สุด, ไฟฉายLed เต็นท์เดินป่า , อุปกรณ์แค้มปิ้ง, เที่ยวป่า, ขายอุปกรณ์เดินป่า ,ไฟฉายฉุกเฉิน  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น