Facebook Pixcel

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

ที่กางเต็นท์ จุดกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา – เขาวง


ที่กางเต็นท์ จุดกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา เขาวง


การเดินทาง  ใช้เส้นทางไปตลาดยายอามประมาณ 15 กิโลเมตร หรือเข้าทางตลาดกองดินประมาณ 11 กิโลเมตร

ค่าเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

ข้อมูลเบื่องต้น

                     อยู่ในท้องที่ อ.แกลง อ.เขาชะเมา จ.ระยอง และ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี มีอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 13 ของประเทศ มีถ้ำประมาณ 80 ถ้ำ ลักษณะเป็นกลุ่มถ้ำในวงล้อมของภูเขาหินปูน แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่

                   น้ำตกเขาชะเมา (น้ำตกคลองน้ำใส) แยกจากถนนสุขุมวิทบริเวณกิโลเมตรที่ 274 เข้าไปประมาณ 16 กิโลเมตร ลักษณะน้ำตกเป็นธารน้ำใสรองรับน้ำตกขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ประกอบด้วยน้ำตกที่สวยงาม ได้แก่ วังหนึ่ง วังมัจฉา วังมรกต วังไทรงาม ผากล้วยไม้ ช่องแคบ น้ำตกหกสาย และผาสูง โดยเฉพาะในชั้นวังมัจฉามีปลาพลวงซึ่งเป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่อาศัยอยู่ชุกชุม

                         ผาสวรรค์  จากที่ทำการอุทยานฯไปประมาณ 1,500 เมตร เป็นจุดชมทิวทัศน์ได้กว้างไกล ระหว่างเดินทางสามารถพบเห็นธรรมชาติที่สวยงาม และพันธุ์ไม้นานาชนิด เหมาะแก่การศึกษาค้นคว้าทางธรรมชาติ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่นำทาง

                        น้ำตกคลองปลาก้าง  อยู่ห่างจากที่ทำการประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกคลองปลาก้างมี 7 ชั้น คือ วังช้างผ่าน ลานผีเสื้อ แอ่งเครือสะบ้า ลานประตูผา (เป็นชั้นที่สวยงามที่สุด มองเห็นสายน้ำไหลผ่านระหว่างก้อนหินขนาดใหญ่ 2 ก้อน คล้ายผ่านออกมาจากช่องประตู) ธารเกาะกลาง วังกระชาย  และธารสายหมอกยังเป็นชั้นที่สวยที่สุดอีกด้วย ระยะทางโดยรวม 1,310 เมตร ตลอดทางขึ้นน้ำตกจะเป็นป่าธรรมชาติ มีพันธุ์ไม้จำพวกเฟิร์น ว่าน และกล้วยไม้ป่าขึ้นอยู่ทั่วไป และที่น้ำตกแห่งนี้มีค่ายพักแรม

                        น้ำตกคลองหินเพลิง   ตั้งอยู่ทางด้านจังหวัดจันทบุรี ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดเล็ก มีน้ำไหลตลอดปี สภาพป่ายังสมบูรณ์ ตลอดสองข้างทางของน้ำตกมีดงว่าน และดอกไม้ที่แปลกตา มีสัตว์ป่าที่อาจพบเห็นได้

จุดกางเต็นท์

ที่จอดรถสะดวกมากครับ



ลานกางเต็นท์ อยู่ด้านล่างหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 




มีปลั๊กไฟให้ใช้ด้วย พร้อมห้องน้ำไว้บริการ สะดวกสบายแน่นอน


ขอได้รับความขอบคุณจาก..แหล่งรวบรวมแสงสว่างในการแค้มปิ้ง ไฟนอนเต็นท์ อุปกรณ์แค้มปิ้ง อุปกรณ์เดินป่า




Tags: เดินป่า เต็นท์ เต็นท์สนาม เต็นท์นอน กาง ราคาเต็นท์ ขายเต็นท์ เต็นท์เดินป่า ที่กางเต็นท์ จุดกางเต็นท์ แคม อุปกรณ์เดินป่า ไฟฉาย ไฟฉายสว่างที่สุด ไฟฉายLed เต็นท์เดินป่า  อุปกรณ์แค้มปิ้ง เที่ยวป่า ขายอุปกรณ์เดินป่า ไฟฉายฉุกเฉิน  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น